Cách làm món gỏi cuốn thịt

Trong số các món gỏi cuốn ngon thì món gỏi cuốn thịt Mayonnaise được lấy cảm hứng từ món gỏi cuốn truyền thống của người Việt Nam, nhưng nay được biến tấu với xốt Mayonnaise và thịt nguội, đem đến cho món ăn vị béo béo thơm thơm đặc trưng, rất ngon và lạ miệng.

Cách làm món gỏi cuốn thịt


Để các bạn có thể học được cách làm món gỏi cuốn thịt này nhanh nhất, chương trình Món ngon mỗi ngày có chuẩn bị một video hướng dẫn chi tiết các bước làm. Món ăn được hướng dẫn bởi đầu bếp của chương trình Nguyễn Thanh Vũ và dẫn chương trình xinh đẹp Ngọc Hương. Quý vị và các bạn hãy theo dõi video dưới đây:

Video hướng dẫn cách làm món gỏi cuốn thịt ngon:



Chuẩn bị nguyên liệu để làm món gỏi cuốn thịt

Để món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:
- Thịt nguội: 2 gói
- Bánh tráng: 10 tấm
- Xà lách: 3 cây
- Dưa leo: 2 trái
- Ớt sừng: 1 trái
- Xốt Mayonnaise LISA (hoặc xốt Mayonnaise)

Để cho món gỏi cuốn của chúng ta được giòn, các bạn nên chọn xà lách tươi, xanh. Dưa leo nên chọn quả có màu xanh nhạt, thon đều hai đầu và không nên chọn quả dưa có bụng to. Bánh tráng(bánh đa) các bạn nên chọn loại dẻo, hơi trong để khi cuốn có độ dính tốt.

Các bước chế biến món gỏi cuốn thịt Mayonnaise:


Sơ chế món ăn:

Thịt nguội cắt lát 8cmx0.5cm. Xà lách cắt đoạn ngắn khoảng 8cm. Ớt sừng cắt sợi. Dưa leo cắt lát mỏng dày khoảng 3mm, dài 8cm. Để gỏi cuốn được giòn, các bạn chú ý dưa leo không nên cắt mỏng quá.

Hướng dẫn cuốn gỏi:

Thấm ướt bánh tráng. Xếp lần lượt xà lách, dưa leo, thịt nguội, ớt sừng và sau cùng phủ xốt Mayonnaise lên trên và cuốn lại theo hình phễu.

Cách dùng món gỏi cuốn thịt:

- Xếp cuốn ra dĩa, khi ăn có thể thêm xốt Mayonnaise tùy thích.

Món gỏi cuốn Mayonnaise đạt yêu cầu khi tất cả các cuốn được cuốn đều tay, thể hiện được tất cả các thành phần bên trong, đặc biệt là màu sắc của rau củ quả. Khi ăn chúng ta cảm nhận được mùi vị thơm và béo của sốt Mayonnaise và rau phải tươi, giòn thì mới tuyệt cú mèo... Tiện đâyTòng Ngọc Blog xin mách bạn một bí quyết nhỏ để giữ cho rau được tươi và giòn, sau khi sơ chế xong các bạn bọc kín và bỏ rau vào ngăn mát tủ lạnh sau đó đem ra dùng.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.